Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Nghề tiếp thị quảng cáo đang vào giai đoạn tăng trưởng mạnh

Nghề của chúng tôi là tư vấn cho giới quản lý cấp cao. Hầu hết các ý tưởng và khai niệm trong cuốn sách này được phát triển như là kết quá của các buổi họp tư vấn mà chúng tôi đã thực hiện cho cấp quản lý của các công ty lớn của Mỹ và nước ngoài. Nhưng trong hầu hết các buổi họp đó đều có một yếu tố đáng quan tâm. Khi chúng tôi nhìn quanh phòng họp, chúng tôi nhận thấy chủ yếu là những người làm quáng cáo có mặt tại đây. Nếu những người làm PR cũng có mặt thì hầu như họ im lặng khi bàn đến chiến lược tiếp thị.

171 Chúng tôi tự hỏi. Sự thay đổi từ tiếp thị hướng vào quáng cáo sang tiếp thị hướng vào PR liệu có được ngành PR đón nhận hay không? Có lẽ là không. Quá nhiều chuyên gia PR nói về mình như một viên thanh tra về khiếu nại của dân chúng, hay tiếng nói của người tiêu dùng bên trong doanh nghiệp, hơn là tiếng nói của chính doanh nghiệp đó. Quá nhiều chuyên gia PR thích tư vấn cho tổng giám đốc hơn là xông xáo làm việc cùng với các nhân viên tiếp thị. Giới này cũng phàn nàn về việc ngành PR đã bị bán đút" cho lĩnh vực tiếp thị. Bán đứt? Bạn bị bán đút cho bộ phận quan trọng nhất của một doanh nghiệp, tiếp thị. là thế nào? Tất cả các bộ phận khác của doanh nghiệp đều tồn tại là để phục vụ cho bộ phận tiếp thị. Tiếp thị tồn tại không phải đề hỗ trợ cho sản xuất. Mà ngược lại mới đúng. Sản xuất tồn tại nhằm hỗ trợ cho tiếp thị thi công bảng hiệu quảng cáo HCM .

Trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn luôn có thể sử dụng nguồn lực bên ngoài (oursource) để thực hiện các công đoạn như sản xuất hay phân phối. (Những xí nghiệp gia công ở Malaysia có thể được xem là "outsource" chức năng tiếp thị cho Ni ke và Reebok. Nhưng quyền lực thực sự nằm ở đâu? Ở Kuala Lumpur hay Beaverton, Oregon? Trong sản xuất hay trong tiếp thị?) Nếu các hoạt động tiếp thị của một công ty không hiệu quá, khi đó công ty sẽ gặp khó khăn cho dù PR có tốt như thế nào. Bạn thích là một thứ dân thành công hay là một quý tộc thắt bại? Giới quản lý cao cấp mà tôi biết đều thích vai trò thử nhất hơn là thứ hai. Ví dụ trường hợp của Microsoft. 
Vài nhà PR chuyên nghiệp cho rằng công việc quan hệ công chúng của công ty này là một thám bại. Thảm bại ư? Microsoft là một trong những công ty giá trị nhất thế giới, trị giá 364 tỉ đô-la trên thị trường chứng khoán. Bất chấp những gì xảy ra tại tòa án, Microsoft vẫn duy trì được một thành công to lớn, thậm chí là nhiều thành công vượt bậc. trên thị trường. (Tiện thể xin nhắc rằng đây là một công ty, do thông tin đại chúng xây dựng nên chứ không phái do quảng cáo.)

Quảng cáo tại TP HCM,Quảng cáo tại Hà Nội ,Cần Thơ,Quảng cáo tại  Đà Nẵng ,Hải Phòng,An Giang,Bà Rịa - Vũng Tàu ,Bắc Giang, Quảng cáo tại Bắc Kạn ,Bạc Liêu ,Bắc Ninh ,Bến Tre ,Bình Định ,Bình Dương, Bình Phước ,Bình Thuận ,Cà Mau ,Cao Bằng ,Đắk Lắk ,Quảng cáo tại Đắk Nông, Điện Biên ,Đồng Nai ,Đồng Tháp ,Gia Lai, Hà Giang ,Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương ,Hậu Giang ,Hòa Bình ,Hưng Yên Khánh Hòa ,Quảng cáo tại Kiên Giang, Kon Tum ,Lai Châu, Lâm Đồng ,Lạng Sơn ,Lào Cai ,Long An, Nam Định Nghệ An ,Ninh Bình, Ninh Thuận ,Phú Thọ ,Quảng Bình ,Quảng Nam ,Quảng Ngãi,Quảng cáo tại Quảng Ninh, Quảng Trị ,Sóc Trăng ,Sơn La ,Tây Ninh ,Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế Tiền Giang ,Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long ,Vĩnh Phúc ,Yên Bái ,Quảng cáo tại Phú Yên 
Xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét